วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ทัวร์เกาหลี เที่ยวสกีรีสอร์ท


         เมื่อหน้าหนาวมาเยือนเกาหลี หิมะเริ่มโปรยปราย นักท่องเที่ยวก็ต่างพากันไปสัมผัสบรรยากาศเหล่านั้นกันมากมาย และกิจกรรมที่นิยมกันในหน้าหนาวนั้นก็คงจะหนีไม่พ้น “สกี” ซึ่งเป็นที่นิยมทั้งในหมู่ของชาวเกาหลีเองและคนไทยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าเกาหลีเป็นอันดับหนึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สำหรับการเล่นสกีที่เกาหลีนั้นมักจะนิยมเล่นในลานสกีของสกีรีสอร์ท ซึ่งมีมากมายหลายระดับให้นักท่องเที่ยวได้เลือกใช้บริการ อีกทั้งยังมีแหล่งอำนวยความสะดวกครบครันภายในสกีรีสอร์ท อาทิ ห้องพัก สระว่ายน้ำ สนามเทนนิส สนามเทนนิส บาร์ สปา ฯลฯ
         สำหรับสกีรีสอร์ทที่เป็นที่นิยมในหมู่ของนักท่องเที่ยวนั้นมีทั้งอยู่ในกรุงโซลและใกล้เคียง สำหรับจังหวัดเคียงกิโดนั้นมีสกีรีสอร์ท อาทิ ยางจิไพน์ สกี รีสอร์ท, จีซาน ฟอเรส สกีรีสอร์ท,โซล สกีรีสอร์ท ฯลฯ สำหรับจังหวัดคังวอนโดมีสกีรีสอร์ท อาทิ วิวาลดี สกีรีสอร์ท ,ฟีนิกซ์ พาร์ค สกีรีสอร์ท,แอลป์ สกีรีสอร์ท์ และยงเพียง สกีรีสอร์ท สถานที่ถ่ายทำซีรียส์เกาหลียอดฮิตอย่าง Winter Love Song หรือ เพลงรักในสายลมหนาว สำหรับจังหวัดชุกเชิงบุกโด มีสกีรีสอร์ทคือ ซาโจ สกีรีสอร์ท และสำหรับจังหวัดเจิลลาบุกโด มีสกีรีสอร์ทคือ มูจู สกีรีสอร์ท เป็นรีสอร์ทสไตล์ยุโรปที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเกาหลี ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Deogyu ที่นี่เคยเป็นสถานที่จัดงานกีฬามหาวิทยาลัยฤดูหนาวโลก ในปี ค.ศ.1997 (The World University Winter Games) นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสถึงบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก ในบ้านสไตล์ยุโรป และยังเป็นหนึงในสถานที่ถ่ายทำซี่รี่ย์ F4 ของเกาหลีด้วย





นอกเหนือจากการเล่นสกี นักท่องเที่ยวหลายคนยังสนุกสนานกับการเล่นสโนวบอร์ดอีกด้วย สำหรับลานสกีแต่ละที่นั้นมีความแตกต่างกันออกไป บ้างก็สูงชัน บางก็มีเนินลาดต่ำ และลานกว้าง ซึ่งแต่ละช่วงของลานสกีนั้นจะเหมาะสมกับความถนัดของผู้เล่นสกีและสโนวบอร์ดแต่ละคน สำหรับอุปกรณ์ในการเล่นสโนว์บอร์ดและสกีนั้นมีราคาแต่งต่างกันออกไป อุปกรณ์การเล่นสกี ประมาณ 40,000 วอนต่อเช็ต (รวมค่าไม้สกี กระดานเลื่อน และรองเท้าสกี) และกระเช้าลิฟสำหรับนักท่องเที่ยวที่เล่นสกี ครึ่งวัน ประมาณ 40,000 วอนต่อท่าน เตรียมตัวก่อนเล่นสกี ควรเตรียม ถุงมือสกี ผ้าพันคอ แว่นกันแดด เสื้อแจ๊กแก๊ตกันน้ำหรือผ้าร่ม และกางเกงรัดรูป ซึ่งปริมาณของหิมะและการเปิดให้บริการของลานสกี ขึ้นอยู่กับความเอื้ออำนวยของ อากาศ หากไม่มีหิมะเพียงพอ ลานสกีอาจจะปิดให้บริการ.. 

ภาพสวยๆ  โปรแกรมทัวร์เกาหลีราคาถูก เพิ่มเติมได้ที่  www.bestfriendholiday.com/  หรือ Facebook ทัวร์เกาหลี 

โดย BESTFRIEND CLUB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น